Dàn lạnh điều hòa ô tô

Hệ thống điều hòa trên ô tô có lốc, dàn nóng, dàn lạnh, đường ống, van tiết lưu và hệ thống điều khiển. Lốc nén ga dạng khí áp suất thấp thành ga dạng lỏng áp suất cao và tỏa nhiệt. Ga lỏng đi qua dàn nóng được quạt và khí tự nhiên làm mát sau đó được chuyển qua đường ống đến van tiết lưu vào dàn lạnh. Ga từ dạng lỏng sang dạng khí thu nhiệt làm dàn lạnh lạnh đi. Quạt điều hòa trong xe thổi không khí qua dàn lạnh để lấy hơi mát chuyển vào trong xe tạo không khí mát. Các dòng xe Hyundai sx từ năm 2005 đến 2012 rất ít gặp lỗi dàn lạnh, tuy nhiên, các dòng xe từ 2012 trở đi rất nhiều xe bị lỗi thủng dàn lạnh mà xe Grand i10 là một điển hình. Thông thường, theo thời gian thì dàn lạnh sẽ bị ô xy hóa, mọt, ăn mòn… và bị thủng, một số xe Santa Fe Gold đời 2002-2005 sẽ gặp trường hợp này. Tuy nhiên các dòng xe sau này và nhất là Grand i10 dàn tháo ra còn rất mới, không có dấu hiệu bị mọt nhưng đã bị thủng. Đây có thể là lỗi của nhà sản xuất. Để kiểm tra dàn lạnh có thủng hay không bằng cách bơm khí nén hoặc hút chân không, sau một thời gian thấy giảm/tăng áp thì có nghĩa là dàn bị thủng. Dàn lạnh nằm bên trong táp lô nên việc thay rất mất công và yêu cầu thợ có kinh nghiệm tháo lắp nội thất. Vì xe mới nên nhiều khách hàng thường vào cái đại lý chính Hãng để thay, thông thường dàn lạnh hãng đắt hơn nhiều so với hàng ngoài (Dàn lạnh i10 trong hãng sẽ đắt hơn 2 đến 3 lần hàng ngoài) và các bạn tư vấn thường nêu lý do hàng Hãng tốt hơn. Các phụ tùng khác thì có thể nhưng riêng dàn lạnh trong Hãng thì chưa chắc đã tốt hơn hàng ngoài vì dàn lạnh chính Hãng lắp nguyên bản theo xe mà còn bị thủng khi chưa hết bảo hành.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Contact Me on Zalo